Hàn trám răng là giải pháp phục hình răng thẩm mỹ được nhiều người hiện nay áp dụng. Bằng việc sử dụng các vật liệu trám bít răng chuyên dụng, ngay sau khi thực hiện bạn sẽ có ngay một hàm răng đều và đẹp, không còn khiếm khuyết.

1. Trám răng bao nhiêu tiền tại nha khoa Á Đông?

Hàn trám răng là giải pháp phục hình răng thẩm mỹ được nhiều người hiện nay áp dụng. Bằng việc sử dụng các vật liệu trám bít răng chuyên dụng, ngay sau khi thực hiện bạn sẽ có ngay một hàm răng đều và đẹp, không còn khiếm khuyết.

Hàn trám răng giá bao nhiêu tiền tại Nha khoa Á Đông

Hiện tại,  Nha Khoa Á Đông được biết đến là một trong những địa chỉ áp dụng thành công kỹ thuật hàn trám răng thẩm mỹ, đáp ứng hầu hết nhu cầu của mọi khách hàng, với mức chi phí hợp lý, tương xứng với kết quả và chất lượng khách hàng nhận được.

Do đây là thao tác dễ thực hiện, không đòi hỏi sự phức tạp trong kỹ thuật nên giá thành “khá mềm” so với các phương pháp phục hình hình thể răng khác.

Trên thị trường hiện nay, giá hàn trám răng (tùy vật liệu trám răng) có thể dao động khoảng 100.000 đồng – 300.000 đồng nên mức giá này vẫn nằm trong khoảng chi trả được của phần đông khách hàng. Tại Nha khoa Á Đông, chi phí này cũng không chênh lệch quá nhiều nên khi thực hiện tại đây, bạn không phải lo lắng hàn trám răng giá bao nhiêu tại nha khoa Á Đông nữa.

2. Trám răng thẩm mỹ laser – composite là gì?

Bác sĩ Trần Tuấn Kiệt đang trực tiếp thăm khám răng cho khách

Trám răng thẩm mỹ laser (hoặc trám răng công nghệ halogen quang trùng hợp) là phương pháp trám răng hiện đại với việc sử dụng vật liệu trám là composite nha khoa kết hợp chiếu đèn laser (hoặc chiếu đèn halogen quang trung hợp) để khôi phục các phần răng bị gãy, mẻ, vỡ, lỗ sâu răng hoặc để khắc phục các khuyết điểm cho răng thưa hay răng hở kẽ.

Đầu tiên, nha sĩ sẽ đo màu răng thật để pha composite nha khoa sao cho có màu đồng nhất với răng thật, rồi đưa composite lên răng và dùng dụng cụ nha khoa để tạo hình cho răng sao cho giống răng thật với tính thẩm mỹ cao. Cuối cùng là chiếu laser để làm đông cứng composite và cố định vững chắc composite vào răng thật.

3. Ai nên trám răng thẩm mỹ?

Trám răng thẩm mỹ laser – composite được áp dụng đặc biệt hiệu quả trong những trường hợp: Răng sâu, răng sâu nặng có lỗ sâu khá lớn, răng bị vỡ, răng gãy, răng mẻ, răng có kẽ hở (hở kẽ chân răng), răng thưa nhưng không quá nghiêm trọng.

(Răng sâu, răng gãy, răng mẻ, răng thưa, răng hở kẽ được điều trị hiệu quả bằng trám răng laser (**))

Lưu ý: Với răng thưa nghiêm trọng, sâu răng có viêm tủy, gãy răng quá lớn thì không nên trám răng laser mà nên áp dụng các phương pháp phục hình răng sứ để đảm bảo tính lâu dài và đảm bảo sức nhai khỏe, bảo vệ răng tốt hơn.

3. Trám răng thẩm mỹ laser – composite có bền không?

Trám răng thẩm mỹ Laser – Composite có độ bền vượt trội hơn so với trám răng bằng phương pháp truyền thống do:

– Composite được sử dụng là chuyên dùng cho nha khoa: khả năng chịu lực cao, không giãn nở vì nhiệt, kháng mòn, màu được duy trì lâu dài.
– Composite được dùng ban đầu ở thể sệt nên dễ dàng tạo hình răng và không để lại khe hở giữa răng và chất liệu trám, sau đó bác sĩ sẽ chiếu đèn chiếu laser (hoặc đèn Hologen quang trùng hợp) để đông cứng composite và kết dính vào răng thật. Do đó, trám răng thẩm mỹ laser – Composite có tính thẩm mỹ cao, thời gian sử dụng lâu hơn.

(Răng sâu sau khi trám răng composite – laser không có kẻ hở giữa răng và chất liệu trám, đảm bảo độ bền lâu dài(**))

(Răng thưa được trám bằng composite với đền halogen quan trùng hợp(**))

4. Tính thẩm mỹ của trám răng laser

Đây chính là đặc điểm ưu việt nhất của trám răng thẩm mỹ laser.
– Chất liệu trám luôn có màu đồng nhất với răng thật (đo màu răng thật rồi mới pha màu composite) và khả năng kháng xuống màu, nhiễm màu giúp răng sau khi trám có màu như răng thật và giữ được màu lâu dài.
– Composite ban đầu là dạng sệt nên việc tạo hình răng sẽ dễ dàng do đó, về mặt hình thể răng cũng giống như răng thật.

(Tính đồng màu và tính tự nhiên về mặt hình thể răng là đặc điểm nối bật của phương pháp trám răng laser – composite (**))

5. Trám răng thẩm mỹ laser – composite có đau không, có an toàn không và diễn ra trong bao lâu?

Trám răng thẩm mỹ laser hay halogen quang trùng hợp hoàn toàn không đau, nhưng sẽ có cảm giác hơi ê răng.

Trám răng laser (halogen quang trùng hợp) với composite nha khoa là hoàn toàn lành tính, không gây kích ứng cơ thể. Còn laser được chiếu vào là chuyên dùng trong nha khoa và cũng không bất cứ ảnh hưởng tiêu cực nào cho cơ thể.

Thời gian để trám một răng sẽ dao động từ 30 – 45 phút tùy theo bệnh lý là gì. Trám răng thưa đương nhiên sẽ có thời gian lâu hơn trám răng sâu.

6. So sánh trám răng thẩm mỹ và trám răng truyền thống

 Trám răng thẩm mỹTrám răng truyền thống
Tính thẩm mỹTính thẩm mỹ cao, vật liệu trám đều màu. Màu sắc tự nhiên như răng thật khó nhận biết khi nhìn trực tiếp.Tính thẩm mỹ thấp, vật liệu trám dễ tối màu chỉ sau thời gian ngắn sử dụng.
Tuổi thọTừ 5 – 7 năm.Dưới 3 năm.
Mức độ kích ứngThân thiện với cơ thể, không bị kích ứng khi ăn các thực phẩm nóng lạnh.Nhạy cảm khi ăn các thực phẩm quá nóng/quá lạnh.
An toànAn toàn, không gây bất cứ phản ứng hóa học nào với cơ thể.An toàn với cơ thể.

7. Quy trình trám răng thẩm mỹ tại Nha Khoa Á Đông

Khi đến Nha Khoa Á Đông bạn sẽ được tư vấn điều trị theo 4 bước. Cụ thể, quy trình trám thẩm mỹ răng sâu sẽ như sau:

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám cụ thể ở vùng răng cần trám và tư vấn cho khách hàng về cách thực hiện trám răng cũng như vật liệu sẽ sử dụng.

Bước 2: Vệ sinh răng miệng

Đây là bước cực kỳ quan trọng trong điều trị sâu răng, bạn sẽ được vệ sinh răng miệng sạch sẽ bằng nước súc miệng chuyên dụng, sau đó sát trùng vùng răng sâu cần điều trị nhằm tránh được sự viêm nhiễm không cần thiết trong quá trình điều trị bệnh.

Bước 3: Gây tê và tạo hình xoang trám

Trước tiên, có thể bác sĩ sẽ gây tê (khi cần thiết) đối với các trường hợp răng bị sâu quá nặng và làm cho bệnh nhân đau nhức trước đó để bệnh nhân không còn cảm giác đau khi trám răng.

Bác sĩ sẽ sử dụng những dụng cụ chuyên khoa làm sạch những vụn thức ăn, ngà sâu trong lỗ sâu. Tiếp đó, bác sĩ dùng mũi khoan để tạo hình xoang trám thích hợp cho từng loại vật liệu trám và từng kỹ thuật trám răng khác nhau.

Bước 4: Tiến hành trám răng

Khi vùng răng bị sâu đã được làm sạch thì bác sĩ sẽ tiến hành quy trình trám răng thẩm mỹ che bít lỗ răng sâu theo từng thao tác như sau:

Khi vùng răng bị sâu đã được làm sạch thì bác sĩ sẽ tiến hành quy trình trám răng thẩm mỹ che bít lỗ răng sâu theo từng thao tác như sau: Bôi một loại dung dịch axit nhẹ lên chổ răng cần phục hồi (Etching). Phủ một lớp keo tạo độ dính (Bonding). Đèn quang trùng hợp cho lớp keo Bonding khô. Vật liệu Composite sẽ được trám từng lớp mỏng (nhiều hay ít tùy theo từng răng), bác sĩ sẽ điêu khắc miếng trám theo đúng hình dáng của răng. Chiếu đèn quang trùng hợp để Composite và răng tạo thành một khối đồng nhất. Kiểm tra khách có khó chịu với vết trám hay hàm nhai cấn, cộm thì mài chỉnh lại. Làm nhẵn bề mặt và đánh bóng miếng trám để giữ độ bền miếng trám với răng.

Quy trình trám răng thẩm mỹ (Ảnh: Internet)

  • Bôi một loại dung dịch axit nhẹ lên chổ răng cần phục hồi (Etching).
  • Phủ một lớp keo tạo độ dính (Bonding).
  • Đèn quang trùng hợp cho lớp keo Bonding khô.
  • Vật liệu Composite sẽ được trám từng lớp mỏng (nhiều hay ít tùy theo từng răng), bác sĩ sẽ điêu khắc miếng trám theo đúng hình dáng của răng.
  • Chiếu đèn quang trùng hợp để Composite và răng tạo thành một khối đồng nhất.
  • Kiểm tra khách có khó chịu với vết trám hay hàm nhai cấn, cộm thì mài chỉnh lại.
  • Làm nhẵn bề mặt và đánh bóng miếng trám để giữ độ bền miếng trám với răng.

Vết trám thẩm mỹ hoàn toàn tự nhiên, khó nhận thấy nhờ vật liệu Composite có thể chỉnh màu phù hợp với màu răng.

8. Hình ảnh khách hàng trước và sau khi trám răng tại nha khoa Á Đông

Hầu hết các khách hàng sau khi hàn trám răng tại Nha Khoa Á Đông đều đạt được kết quả rất tốt:

HÀN TRÁM RĂNG GIÁ BAO NHIÊU TIỀN TẠI NHA KHOA KIM 5HÀN TRÁM RĂNG GIÁ BAO NHIÊU TIỀN TẠI NHA KHOA KIM 6HÀN TRÁM RĂNG GIÁ BAO NHIÊU TIỀN TẠI NHA KHOA KIM 7HÀN TRÁM RĂNG GIÁ BAO NHIÊU TIỀN TẠI NHA KHOA KIM 8HÀN TRÁM RĂNG GIÁ BAO NHIÊU TIỀN TẠI NHA KHOA KIM 9

Hình ảnh khách hàng trước và sau khi hàn trám răng tại Nha Khoa Á Đông
(* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng mỗi người)


Lưu ý: Trám răng tuy không quá phức tạp nhưng luôn cần 3 yếu tố: Công nghệ hiện đại, chất liệu trám an toàn và có chất lượng, bác sĩ có kinh nghiệm tạo hình răng thẩm mỹ cao với chất liệu trám. Do đó, khi chọn cơ sở để trám răng khách hàng cần lưu ý các vấn đề này, đặc biệt là chất liệu trám. Nha khoa phải cam kết được họ sử dụng chất liệu trám có chất lượng, an toàn cơ thể và có xuất xứ rõ ràng. (Bác sĩ CK1 Trần Tuấn Kiệt)