Tẩy trắng răng ngày nay đã trở thành một phương pháp làm đẹp phổ biến. Thế nhưng thời gian nào cần được tẩy trắng răng? Tẩy trắng răng định kỳ như thế nào chắc chắn không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn các thông tin bổ ích về phương pháp tẩy trắng răng!

1. Tẩy trắng răng là gì?

Đối với bản chất của của phương pháp tẩy trắng răng là dùng các chất oxy hóa và năng lượng ánh sáng. Để có thể tạo ra phản ứng oxy hóa làm cắt đứt các chuỗi phân tử màu trong ngà răng. Làm răng trắng sáng hơn tình trạng ban đầu.
Tẩy trắng răng ra đời giúp giải quyết được nhu cầu của rất nhiều người. Với mong muốn cải thiện hàm răng ố màu để tăng tính thẩm mỹ và tự tin hơn trong giao tiếp.

* Vậy ai có thể tẩy trắng răng?

Theo các các bác sĩ nha khoa thì hầu hết mọi người đều có thể tẩy trắng răng. 

* Thế nhưng tẩy răng có tốt không, có cho hiệu quả cao không ?

Thì nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó quan trọng nhất là xác định được 

  • Tình trạng ố màu của hàm răng?
  • Nguyên nhân do đâu?
  • Mức độ có nghiêm trọng không?
  • Và tiếp theo là lựa chọn được phương pháp tẩy trắng răng phù hợp với tình trạng của răng.

2. Các nguyên nhân nào gây nên tình nhiễm màu răng?

Đối với trên bề mặt của răng:

  • Do thức ăn – đồ uống có màu như rượu vang, cà phê, trà, nước trái cây hay sốt cà chua,…
  • Hoặc do cách đánh răng chưa đúng cách. Không làm sạch được các mảng bám trên răng.
  • Hay do hút thuốc nhiều năm.

Nhiễm màu sâu trong răng:

  • Do sử dụng kháng sinh Tetracycline khi còn nhỏ hoặc phụ nữ mang thai sử dụng Tetracyclin,…
  • Sinh ra có thể bị nhiễm màu răng một phần hay toàn bộ.
  • Nguồn nước sử dụng bị nhiễm Fluor hoặc sử dụng kem đánh răng có hàm lượng Flour quá cao
  • Do tuổi tác, di truyền,…

Vì vậy, cách ngăn ngừa răng đổi màu là hạn chế ăn thức ăn, và thực phẩm như đã nêu trên.

Từ bỏ và không hút thuốc lá và vệ sinh răng miệng đúng cách. Kết hợp kiểm tra răng định kì 6 tháng một lần.

3. Các phương pháp tẩy trắng răng phổ biến hiện nay

Đối với tẩy trắng răng hiện nay, sẽ có nhiều cách khác nhau. Như đeo máng tẩy trắng răng Hay sử dụng bột tẩy trắng răng thực hiện tại nhà.

Ngoài ra còn có thể tẩy trắng răng tại cơ sở nha khoa. Đây là phương pháp nhanh chóng và mang lại kết quả tốt nhất. 

Khi thực hiện phương pháp tẩy trắng răng tại nha khoa. Bác sĩ sẽ đeo dụng cụ bảo vệ môi, nướu, bôi thuốc chống tê buốt. Và sau đó sử dụng thuốc tẩy có nồng độ khoảng 35-37% kết hợp với ánh sáng cường độ mạnh để thực hiện tẩy trắng. 

Ưu điểm của phương pháp tẩy trắng răng này là cho tác dụng nhanh chóng, hiệu quả cao ngay cả với những trường hợp răng bị nhiễm màu nặng, nhiễm màu do Tetracycline, do nhiễm Fluor,…

4. Tẩy trắng răng có gây hại không?

Có nhiều phương pháp thay đổi màu sắc của răng tuy nhiên tẩy trắng là phương pháp được áp dụng rộng rãi tại Việt Nam cũng như những nước phát triển trên thế giới. Phương pháp này đã được nghiên cứu và đúc kết là an toàn cho răng miệng cũng như không gây ảnh hưởng về lâu dài nếu được thực hiện bởi bác sĩ nha khoa chuyên môn cao.

Tẩy Trắng Răng Có Gây Hại Không?

Để đạt được kết quả mong muốn cũng như sự an toàn bạn nên tìm hiểu địa chỉ nha khoa uy tín với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại cũng như sử dụng loại thuốc tẩy trắng chất lượng an toàn. Tránh việc sử dụng thuốc kém chất lượng gây ảnh hưởng dẫn đến các bệnh lý nha khoa nghiêm trọng.

Lưu ý một số trường hợp cần tránh tẩy trắng răng:

  • Phụ nữ trong thai kỳ hoặc cho con bú, vì sức khỏe của trẻ nhỏ có thể bị ảnh hương do các chất có trong thuốc tẩy trắng.
  • Trẻ em dưới 16 tuổi
  • Người bị bệnh lý về nha chu, sâu răng, hở chân răng.
  • Người bị dị ứng với các thành phần có trong thuốc tẩy trắng

Thực tế sau khi tẩy trắng sẽ xuất hiện một số triệu chứng thường gặp như ê buốt. Nhưng đây là những triệu chứng bình thường, không gây nguy hiểm nên không nên quá lo ngại.

Triệu chứng như ê buốt sẽ hết trong vòng vài ngày sau khi tẩy trắng nên bạn có thể hoàn toàn an tâm.

5. Các phương pháp tẩy trắng phổ biến

Đeo khay tẩy trắng cá nhân tại nhà

Trước tiên bác sĩ sẽ lấy dấu răng bệnh nhân và làm khay tẩy răng đúng như khuôn răng của bệnh nhân. Khay nhựa được làm bằng plastic an toàn không tổn thương răng miệng giúp giữ thuốc tẩy và ngăn ngừa nước bọt tràn vào khay làm ảnh hưởng quá trình tẩy trắng.

Đeo khay tẩy trắng cá nhân tại nhà: 

Bác sĩ sẽ cung cấp thuốc tẩy trắng phù hợp cũng như hướng dẫn chi tiết cách sử dụng. Và xử lý các tình huống ngoài ý muốn xảy ra.

Ưu điểm của phương pháp này giúp bạn chủ động thời gian. Và chi phí thực hiện cũng thấp hơn so với việc đến phòng nha. Tuy nhiên phương pháp này chỉ áp dụng với trường hợp nhiễm màu nhẹ do tác động bên ngoài.

Tẩy trắng tại trung tâm nha khoa

Đặc điểm của phương pháp này là sự kết hợp giữa thuốc tẩy trắng có nồng độ cao. Cùng ánh sáng cường độ mạnh để giúp tẩy trắng hiệu quả hơn.

Tẩy trắng răng tại Nha Khoa Á Đông

Ưu điểm của phương pháp này là thực hiện nhanh chóng và hiệu quả. Đối với trường hợp nhiễm màu nặng do kháng sinh đồng thời cho ra hàm răng trắng sáng tự nhiên.

5. Các bước tẩy trắng răng tại nha khoa

Trước khi bước vào tẩy trắng, bạn sẽ phải gặp nha sĩ để nghe tư vấn, tiến hành khám tổng quát, lấy cao răng và đánh bóng răng. Việc này thường sẽ diễn ra trước khi tẩy trắng khoảng 2 – 4 tuần. Sau đó, nha sĩ sẽ tiến hành thực hiện tẩy trắng răng.

Bước 1: Làm sạch toàn bộ răng trước khi tẩy.

Bước 2: Dùng dụng cụ để banh miệng.

Bước 3: Đặt dụng cụ hút nước bọt, dùng bông chặn xung quanh.

Bước 4: Che nướu để hạn chế ảnh hưởng của thuốc tẩy răng lên nướu.

Bước 5: Bôi thuốc tẩy lên răng.

Bước 6: Chiếu đèn laser (12 – 20 phút tùy loại thuốc).

Bước 7: Lau sạch thuốc.

Sau đó, nha sĩ sẽ tẩy tiếp vòng 2 và vòng 3. Mỗi vòng tẩy gồm các bước 5, 6, 7.

Bước 8: Làm sạch răng.

Và đây là kết quả sau khi tiến hành tẩy trắng răng tại nha khoa:

Đây là kết quả được ghi nhận ngay sau khi vừa thực hiện tẩy trắng răng xong. Cũng theo nha sĩ thực hiện, sau khi tẩy khoảng một vài ngày, lúc đó răng mới đạt độ trắng thật sự, nghĩa là sẽ trắng hơn một chút nữa so với lúc vừa làm xong.

6. Một số lưu ý khi tẩy trắng răng tại nha khoa

– Lựa chọn cơ sở làm trắng an toàn, có uy tín và máy móc hiện đại, bác sĩ có tay nghề cao. Đây là yếu tố hàng đầu quyết định hiệu quả của việc tẩy trắng răng tại nha khoa.

–  Tuyệt đối tuân thủ mọi chỉ dẫn của nha sĩ.

– Trong quá trình tẩy răng, các bạn cần nằm nguyên vị trí cố định, tránh di chuyển vì sẽ làm xô lệch các dụng cụ, thậm chí còn có thể dẫn đến bỏng nướu đó.

– Vì quá trình tẩy trắng sẽ diễn ra trong khoảng 1 – 1,5 giờ và suốt quãng thời gian đó, bạn cần nằm yên một chỗ nên hãy giải quyết mọi nhu cầu để tránh gây khó chịu trong lúc làm nhé.

Hiện nay Nha Khoa Á Đông là một trong những đơn vị làm nha khoa thẩm mỹ có đội ngũ nha sĩ kinh nghiệm. Cùng hệ thống máy móc trang thiết bị tẩy trắng hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài. Hứa hẹn đem lại cho khách hàng sự trải nghiệm khác biệt cùng hiệu quả nổi bật.